44% người dùng VN không thể rời mắt điện thoại quá 1 giờ

Konami tuyên bố chuyển sang làm game di động

Người dùng dành thời gian cho ứng dụng di động nhiều hơn xem TV

Gần 60% lượng người dùng internet di động lên mạng vào ban đêm

Theo một nghiên cứu mới do công ty nghiên cứu thị trường Epinion (Đan Mạch) và một công ty chuyên về quảng cáo di động phối hợp thực hiện, nội dung tiếp thị, quảng cáo cần phải được đầu tư nhiều hơn để đảm bảo trở nên thiết thực với người dùng, đồng thời mang tính giải trí cao.

Đây là một trong những nghiên cứu lớn về hành vi và thái độ của người dùng đối với các quảng cáo trên điện thoại di động. Riêng tại Việt Nam, nghiên cứu cho thấy người dùng điện thoại thông minh sẵn sàng tương tác với những quảng cáo có thông tin có ích hoặc đem lại trải nghiệm mới. Chẳng hạn video hướng dẫn sử dụng sản phẩm trang điểm từ một thương hiệu mỹ phẩm hoặc biến quảng cáo thành trò chơi trên điện thoại.

44% người dùng VN không thể rời mắt điện thoại quá 1 giờ - 1

Ảnh minh họa (internet)

Nghiên cứu này đưa đánh giá dựa trên bốn lĩnh vực chính, giúp định hình thị trường quảng cáo trên thiết bị di động hiện nay là kênh truyền thông (Channel), bối cảnh (Context), nội dung (Content) và kết nối (Connect).

Nghiên cứu cũng cho biết thêm một số kết quả cụ thể sau: 69% người Việt Nam không bao giờ tắt điện thoại thông minh và 44% không thể rời mắt khỏi điện thoại dù chỉ một giờ; nếu quảng cáo trở nên bắt buộc thì 55% người dùng ở Việt Nam muốn thấy các quảng cáo được cá nhân hóa theo sở thích.

Ngoài ra, nếu muốn tăng sự tương tác của người dùng qua các quảng cáo trên thiết bị di động, các quảng cáo nên có phần thưởng, khuyến mãi, cơ hội trở thành thành viên hay nội dung quảng cáo mang ý nghĩa, giúp ích cho cộng đồng. Một phát hiện nữa là người dùng smartphone Việt thích các quảng cáo có nội dung hài hước, có tính giải trí.

“Các thương hiệu nên chú ý nâng cao tính tiện ích của các nội dung được quảng cáo vì người tiêu dùng đã đi qua thời kỳ sử dụng điện thoại đi động chỉ để liên lạc hay giải trí. Cần loại bỏ khái niệm này vì người tiêu dùng ngày nay có những ứng dụng cho mọi thứ họ có thể cần. Vì vậy các thương hiệu cần xem xét và xác định lại người tiêu dùng cần gì và luôn đặt câu hỏi “Phải làm gì để thông tin quảng cáo trở nên hữu ích hơn với người dùng?” khi lên các chiến lược quảng cáo trên điện thoại di động”, báo cáo cho biết.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *