Hé lộ danh sách nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2015

Như mọi năm, giải thưởng được vinh danh bởi tạp chí Retail Asia dựa trên thông tin của Euromonitor, nhà nghiên cứu và phân tích thông tin thị trường hàng đầu thế giới.

Vừa qua, tại Philippines, tạp chí bán lẻ châu Á – Retail Asia Publishing đã vinh danh và trao giải Tốp 500 nhà bán lẻ xuất sắc của khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2015. Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động mã chứng khoán MWG tại HOSE giành vị trí hàng đầu trong số các nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam. Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp Thế Giới Di Động lọt vào danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Xét riêng trong top 10 các nhà bán lẻ ở thị trường Việt Nam, Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ xếp ở vị trí thứ hai sau Saigon Coop ở lĩnh vực siêu thị (Supermarket), như vậy MWG đã trở thành nhà bán lẻ hàng đầu ở lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ (Hardline). Ở vị trí 274 trong top 500, Thế Giới Di Động đã tăng 135 bậc so với năm ngoái, ở vị trí 409.

Thế giới di động vượt đích 500 cửa hàng trong tháng 11 này.

Thế giới di động vượt đích 500 cửa hàng trong tháng 11 này.

Bảng xếp hạng năm nay dựa trên những số liệu từ năm 2014, năm Thế Giới Di Động có tổng cộng 319 siêu thị với doanh thu hơn 15 ngàn tỷ đồng. Hiện số lượng siêu thị của công ty đã tăng lên nhanh chóng với 500 cửa hàng thegioididong.com và hơn 50 cửa hàng Điện máy Xanh, đồng thời doanh thu năm dự kiến sẽ đạt hơn 23 ngàn tỷ đồng. Trong danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của

Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng là nhà bán lẻ có mức tăng doanh thu cao nhất, từ 9,8 ngàn tỷ đồng lên hơn 15 ngàn tỷ đồng. Như vậy công ty hoàn toàn có thể hy vọng vào sự thăng hạng đột phá trong năm tiếp theo.

Điện máy Xanh dự kiến sẽ mở rộng 70 siêu thị đến cuối năm nay.

Điện máy Xanh dự kiến sẽ mở rộng 70 siêu thị đến cuối năm nay.

Ngoài việc tính toán các chỉ số doanh thu, bảng xếp hạng cũng tính toán tổng diện tích bán lẻ và doanh thu bán lẻ trên mỗi mét vuông (m2). Theo đó, ngoài tổng diện tích bán lẻ tăng lên đáng kể do tăng số lượng cửa hàng, từ mức 40.296 m2 năm 2013 lên 57.442 m2 năm 2014, Thế Giới Di Động cũng cho thấy mức độ kinh doanh hiệu quả qua việc tăng trưởng doanh thu trên mỗi m2. Nếu như năm 2013, doanh thu trên mỗi m2 của công ty là 243,8 triệu thì năm 2014 là 264,5 triệu đồng.

Minh Anh

Xem thêm :nhà bán lẻ, hàng đầu thế giới, Thế giới Di động, châu Á – Thái Bình Dương, thị trường Việt Nam

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *