Hạn chế lưu thông trên nhiều tuyến đường Sài Gòn

Dự án đào đường để cải tạo cống thoát nước chống ngập cho 3 quận (5, 6 và 11) sẽ bắt đầu từ ngày 1/11 và kéo dài hơn 3 năm. Để thực hiện dự án, nhiều tuyến đường tại TP HCM sẽ bị rào chắn một phần.

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, ngày 1/11, Ban Quản lý Đầu tư công trình nâng cấp đô thị TPHCM sẽ triển khai gói thầu K – cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng thuộc dự án cải thiện môi trường nước TPHCM giai đoạn 2, trên địa bàn quận 5, 6 và 11.

Dự án kéo dài hơn 3 năm, gồm các hạng mục: lắp đặt 10 km cống thoát nước và khôi phục hai đoạn kênh Hàng Bàng dài hơn 1,8 km; lắp đặt 3 trạm bơm chống ngập nước tại Phan Văn Khỏe, Cầu Mé và Phạm Phú Thứ. Tổng vốn đầu tư dự án là 500 tỷ đồng.

19 tuyến đường trên địa bàn quận 5, 6 và 11 sẽ bị rào chắn để thi công dự án (ảnh minh họa)
19 tuyến đường trên địa bàn quận 5, 6 và 11 sẽ bị rào chắn để thi công dự án (ảnh minh họa)

Để phục vụ việc thi công, từ nay đến tháng 4/2016, đường Mai Xuân Thưởng (đoạn từ Lê Quang Sung đến Hậu Giang, quận 6) sẽ bị rào chắn phần lòng đường. Các phương tiện 3 bánh, ô tô bị cấm lưu thông qua đây.

Cũng trong thời gian này, đường Hồng Bàng (đoạn từ đường Lò Siêu đến đường Minh Phụng, quận 6) cũng bị rào chắn một phần lòng đường. Các phương tiện vẫn được lưu thông qua khu vực công trường nhưng phải giảm tốc độ.

Một số tuyến đường trên địa bàn quận 6 bị rào chắn một phần để thi công dự án gồm: Hùng Vương, Minh Phụng, Hậu Giang, Bình Tây, Mai Xuân Thưởng và Phạm Phú Thứ. Quận 11 có các đường Bình Thới, Lạc Long Quân, Phú Thọ – Hàn Hải Nguyên, Lạc Long Quân, Tôn Thất Hiệp và Đỗ Ngọc Thạch.

Ngoài ra, các tuyến đường nằm trên địa bàn chung 3 quận gồm: đường Gò Công, Đỗ Ngọc Thạch, Phú Hữu, Tạ Uyên, Vạn Tượng, Phó Cơ Điều và Tân Khai, cũng bị rào chắn một phần lòng đường để thi công.

Để hạn chế gây ùn tắc giao thông, đơn vị thi công sẽ rào chắn thi công đặt cống thoát nước theo hình thức “cuốn chiếu”. Cụ thể, thi công từng đoạn đường dài khoảng 100 m, sau đó hoàn trả mặt đường mới thi công tiếp. Đồng thời, tránh thi công hai mũi gần nhau trên các tuyến đường.

Quốc Anh

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *